Tư vấn ISO/IEC 17025:2005

Đây là tiêu chuẩn được tích lũy kinh nghiệm nhiều năm trong việc tìm kiếm một chuẩn mực chung cho hệ thống quản lý dành cho các phòng thử nghiệm / hiệu chuẩn nhằm đảm bảo kết quả đo lường/thử nghiệm đạt được kết quả tin cậy nhất.

TỔNG QUAN VỀ ISO/IEC 17025:2005

1. Vì sao nên áp dụng ISO/IEC 17025?

- ISO/IEC 17025 giúp lãnh đạo doanh nghiệp có đủ độ tin cậy rằng kết quả thử nghiệm do phòng thử nghiệm của mình thực hiện là đáng tin cậy và những quyết sách của mình đưa ra dựa trên các kết quả thử nghiệm đó là hoàn toàn có cơ sở khoa học.

- Một phòng thử nghiệm áp dụng ISO/IEC 17025 sẽ luôn tiết kiệm về nhân lực, nguồn lực và tài lực vì mọi hoạt động đã được chuẩn mực bởi ISO/IEC 17025 .

- ISO/IEC 17025 sẽ chuyển hoá các phương pháp thử thành phương pháp thử có đủ độ tin cậy theo một thủ tục nhất định.

- Khách hàng của phòng thử nghiệm đã áp dụng ISO/IEC 17025 luôn tin rằng mình đã có được “kết quả thử nghiệm chính xác” để từ đó có những quyết định đúng đắn trong những bước tiếp theo.

2. Tiêu chuẩn ISO/IEC 17025 là gì?

ISO/IEC 17025 (phiên bản mới nhất hiện nay là ISO/IEC 17025:2005) có tên gọi đầy đủ là Yêu cầu chung về năng lực của phòng thử nghiệm và hiệu chuẩn (General Requirements for the competence of testing and calibration laboratories). ISO/IEC 17025:2005 là tiêu chuẩn về hệ thống quản lý chất lượng áp dụng chuyên biệt cho phòng thử nghiệm và hiệu chuẩn, do tổ chức quốc tế về tiêu chuẩn hóa ISO (International Organization for Standardization) ban hành.
Đây là tiêu chuẩn được tích lũy kinh nghiệm nhiều năm trong việc tìm kiếm một chuẩn mực chung cho hệ thống quản lý dành cho các phòng thử nghiệm/hiệu chuẩn nhằm đảm bảo kết quả đo lường/thử nghiệm đạt được kết quả tin cậy nhất.

3. Đối tượng nào nên áp dụng ISO/IEC 17025?

Phòng thử nghiệm hoặc hiệu chuẩn;

LỢI ÍCH ÁP DỤNG ISO/IEC 17025:2005

- Nâng cao năng lực kỹ thuật và quản lý của phòng thí nghiệm;

- Đảm bảo tính chính xác, độ tin cậy của kết quả thử nghiệm;

- Quy chuẩn hóa các hoạt động của phòng thử nghiệm, các thao tác thử nghiệm, vận hành thiết bị thử nghiệm, các phương pháp thí nghiệm dẫn đến dễ dàng đào tạo cho nhân viên của phòng thử nghiệm, nhân viên mới;

- Nhân viên trong các phòng thử nghiệm được công nhận sẽ được thực tập thí nghiệm theo các phương pháp thí nghiệm đã được chuẩn hóa theo hệ thống Tiêu chuẩn Việt Nam và Quốc tế. Họ được tiếp cận không chỉ những phương pháp thử nghiệm tiên tiến mà còn là những phương pháp để đảm bảo chất lượng của kết quả phép thử;

- Tạo điều kiện thừa nhận kết quả thử nghiệm/hiệu chuẩn giữa các phòng thí nghiệm trong nước và quốc tế;

- Hòa nhập hoạt động công nhận phòng thử nghiệm của Việt Nam với các nước trong khu vực và quốc tế;

- Được tham gia thử nghiệm chất lượng sản phẩm hàng hóa trong công tác chứng nhận chất lượng sản phẩm khi được chỉ định.

LIÊN HỆ / HỖ TRỢ

Hãy liên hệ đến chúng tôi qua Email: vphn@kis.vn hoặc Hotline: 0942.99.66.88 để được hỗ trợ tư vấn tốt nhất.

Tác giả bài viết: Văn phòng KIS

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây